Cách cúng xe mới mua

Theo quan niệm của nhiều người sau khi mua xe mới mua. Gia chủ nên cúng xe để cầu bình an, may mắn và nhiều chuyện tốt lành đến với xe và người. Nhưng có rất nhiều người đặt câu hỏi thắc mắc cúng xe mới mua cần những lễ vật ra sao và tại sao phải cúng xe mới mua. Thì cùng Picar đi giải đáp trong bài viết hôm nay sẽ là một kiến thức rất bổ ích để bạn chuẩn bị tốt nhất cho việc cúng xe cho gia chủ để chuyến đi luôn an bình nhé.

Cúng xe mới ĐƠN GIẢN tại nhà chỉ với 7 bước cơ bản

Cúng xe mới ra đời như thế nào và có ý nghĩa gì

Nhiều người xem việc cúng xe mới giống như là một thủ tục cần thiết mỗi khi mua xe, nhưng rất ít người biết sự ra đời của việc cúng xe ô tô mới mua về và ý nghĩa của nó ra sao. Nên việc hiểu được những điều này là rất quan trọng, đảm bảo việc cúng xe mới diễn ra một cách thuận lợi.

Sự ra đời

Trong thời đại nền kinh tế phát triển, ô tô dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến đối với nhiều người. Ô tô là tài sản lớn, có giá trị và quan trọng đối với mỗi chủ xe, ảnh hưởng đến tính mạng và đời sống của cả chiếc xe và người lái xe.

Vì vậy khi mua xe, thì việc cúng xe mới nhằm tạ ơn thần linh, tổ tiên đã phù hộ cho bản thân và gia đình.

Ý nghĩa

Theo quan niệm tâm linh, việc cúng xe mới mua về có nhiều ý nghĩa:

  • Giúp đảm bảo an toàn khi lái xe, tránh được các vụ tai nạn, va chạm trong lúc tham gia giao thông
  • Mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống
  • Giúp xe ít bị hư hỏng vặt
  • Tạo sự an tâm khi lái xe

Cúng xe mới cần chuẩn bị gì

Khâu chuẩn bị là yếu tố hết sức quan trọng trong một lễ cúng xe mới mua về đối với mỗi chủ xe. Một sự chuẩn bị đầy đủ những vật cần thiết giúp cho lễ cũng diễn ra một cách thuận lợi và thành công nhất. Vậy những thứ cần chuẩn bị trước khi cúng xe ô tô mới là gì?

Lễ vật cần chuẩn bị

Cúng xe mới cần chuẩn bị gì?
Cúng Xe Mới Cần Chuẩn Bị Gì?

Tùy vào quan niệm của từng người cũng như dân tộc, tôn giáo, vùng miền khác nhau mà sẽ có những danh sách các lễ vật khác nhau. Dưới đây là danh sách các lễ vật cơ bản mà chủ xe cần chuẩn bị trước khi bắt đầu buổi lễ cúng xe mới:

  • Trái cây tươi (ngũ quả)
  • Hoa tươi (thường là hoa cúc)
  • Nhang
  • Nến (đèn cầy)
  • Gạo
  • Muối
  • Rượu nếp
  • Tiền vàng
  • Nước lọc
  • Gà luộc hoặc heo sữa quay (nếu chủ xe ăn chay kiêng đồ mặn thì có thể thay bằng đồ chay)

Dụng cụ đi kèm

Ngoài những lễ vật cơ bản thì chủ xe còn cần chuẩn bị thêm các dụng cụ nhằm đảm bảo cho lễ cúng xe mới được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi bao gồm: 

  • Ly sứ
  • Chén, đũa, muỗng
  • Bình hoa
  • Lư nhang
  • Mâm đựng lễ vật

Cúng xe mới vào lúc nào và ở đâu

Thời gian

Lễ cúng xe ô tô mới diễn ra vào giờ nào ngày nào mới tốt là câu hỏi mà các chủ xe thường băn khoăn. Thông thường, người dân Việt Nam chọn mua xe mới về vào những ngày được cho là ngày tốt ví dụ như ngày 9, 19 hay 29 hàng tháng. Thời gian cúng xe ô tô mới mua về thường là diễn ra trong ngày mua xe.

Tuy nhiên ở một số nơi, một số người sẽ chọn ngày và giờ cúng xe theo cách riêng của họ. Nhưng nhìn chung thì việc làm lễ cúng xe vẫn là điều cần thiết đối với mỗi chủ xe khi mới mua xe về nhà.

Địa điểm

Việc chọn địa điểm tổ chức việc cúng xe cúng rất quan trọng, cúng xe mới trong nhà hay ngoài sân, cúng xe mới quay đầu ra hay vô… cũng được các chủ xe ô tô mới quan tâm.

Theo nghi lễ bình thường, các chủ xe thường chọn địa điểm là nơi đậu xe trước sân nhà. Nhiều nơi sẽ đặt 2 mâm cúng: 1 mâm hướng vào trong nhà để trình báo với thần linh, tổ tiên trong nhà, 1 mâm hướng ra bên ngoài có ý nghĩa bố thí cho các vong hồn lưu lạc ngoài đường.

Bài khấn cúng xe mới

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết cho lễ khấn, đúng ngày đúng giờ người chủ xe sẽ bắt đầu làm lễ cúng xe mới với nội dung khấn như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật!Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát!Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát!Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát!Nam mô Đạo Tràng Pháp Hội Thượng Phật Bồ Tát!Con xin kính lạy các Chư Phật, Chư Bồ Tát Ba Đời khắp Mười Phương, các Vị A La Hán, các Vị Thánh Tăng, các Vị Hộ Pháp, Kiên Lao Địa Thần Bồ Tát, Thập Vị Du Hành Hộ Pháp!Con xin kính lạy Chư Vị Bản cảnh Thành Hoàng, các Chư Vị Thần Linh, Thánh Linh, Thần Linh Chủ Quản, Công Tào Phán Quan, Ngũ Phương Không Hành – Du Hành Sứ Giả, Ngũ Lộ Hành Binh, Lý Vực Phán Quan!Ngài Đương Niên Thiên Quan Tống Vương Hành Khiển, Ngũ Đạo Hành Binh Chi Thần, Lâm Tào Phán Quan!Ngài Bản Gia Thổ Công Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Định Phúc Thần Quân!Con kính lạy các Chư Hương Linh – Vong Linh – Vong Nhơn trong khuôn viên bổn xứ của chúng con!Hôm nay ngày ……tháng …… năm ……. ;Tại địa chỉ: ………… ;Chúng con gồm: ……… ;Con tên là: ……… ; sinh ngày: …… /…… /…… ;Tại quê quán: ………… ;Hiện ở tại: ………… ;Hợp cùng toàn thể các thành viên trong gia đình chúng con.Hôm nay nhân ngày giờ lành, chúng con lòng thành sắm sửa phẩm vật lễ vật dâng cúng, thực hiện Nghi Pháp Lễ Kính Cáo và Lễ Cúng Tạ – Mừng Gia Đình Mua Xe Mới.Gia đình của chúng con hội đủ phước duyên quý báu, có nhu cầu và khả năng mua chiếc xe mang biển số: ……do …… đứng tên chủ sở hữu, với mục đích là sử dụng để: ………;Đây là việc chung của Gia Đình, chúng con mạo muội xin được kêu thay lạy đỡ cho nhau, đứng tên xin phép thực hiện Pháp Lễ.Kính mong các Ngài chứng minh cho chúng con, Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là… và chiếc xe mang biển số… xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.Xin các Ngài Gia hộ cho con, gia đình con, cho sự bình an của mọi người khi vận hành xe, chiếc xe mang biển số: …… ; cho người lái xe, người đi xe và cho cả người đi đường.Kính Xin các Oan Gia Trái Chủ, Oan Trái Báo Đới Chướng Nhiều Đời Nhiều Kiếp của con và những người có nhu cầu sử dụng hóa giải những mối oan sai từ nhiều đời, không làm phương hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn khi vận hành xe.Chúng con trẻ người, non dạ, sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn chế nên có phạm phải lỗi lầm gì thì kính mong Bề Trên thương tình lượng thứ cho chúng con.Chúng con lòng thành kính Cẩn Cáo và Lễ Tạ!Nam mô A Di Đà Phật! (03 lần).”

Cách cúng xe mới chuẩn nhất với 7 bước

Trình tự cúng xe ô tô mới mua thông thường như sau:

  1. Chuẩn bị những lễ vật và dụng cụ cần thiết
  2. Chọn ngày tốt khi mua xe và làm lễ cúng xe mới
  3. Bày biện các lễ vật trước đầu xe gọn gàng
  4. Thắp đèn, nhang 
  5. Đứng trước đầu xe đọc bài văn khấn như trên
  6. Vái lạy, cảm tạ thần linh
  7. Để hoàn thành nghi thức cúng xe mới, sau khi nhang cháy tàn hết thì chủ sở hữu chiếc xe nên hóa tiền vàng, rải rượu và muối xuống đất

Cúng xe mới cần lưu ý những gì

Để cho việc cúng xe mới mua dễ dàng, đúng cách nhất thì các chủ xe nên lưu ý những điều sau:

  • Nên chọn thời điểm sao cho vừa là ngày tốt vừa hợp tuổi để cầu mong cho mọi việc diễn ra suôn sẻ và mang đến tài lộc.
  • Nên chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng các lễ vật cũng như dụng cụ cần thiết cho buổi lễ.
  • Chủ xe nên học thuộc,xem kĩ lời bài văn khấn cúng xe mới mua để đảm bảo không có sai sót trong quá trình làm lễ.

Cúng xe đầu năm .
Cúng xe cuối năm .
Cúng xe mới .
> 6 Bước tự cúng xe hàng tháng .
Cúng xe rằm tháng 7 .
Cúng xe ngày 16 .
>> Tổng hợp toàn bộ  vấn đề đế về cúng xe nhất định không nên bỏ qua để “cầu được ước thấy”.>

Cúng xe mới cần lưu ý những gì?
Cúng Xe Mới Cần Lưu Ý Những Gì?

Lời kết

Việc cúng xe mới đối với mỗi chủ sở hữu xe tuy không phải là điều bắt buộc nhưng là điều cần thiết và quan trọng. Nắm rõ được những thông tin, cách thức tổ chức một buổi lễ cúng xe ô tô mới mua là điều nên làm để mang lại bình an và may mắn cho chủ xe. Tuy vậy, quan trọng hơn hết vẫn là lái xe một cách an toàn và chấp hành đúng luật giao thông

Đăng bởi picarvn

Picar.vn là chuyên trang tin tức và cập nhật thông tin thị trường Ô tô trong và ngoài nước. Hotline: 919080996 Địa chỉ: Vinhomes Central Park - 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia